Wednesday, May 16, 2007

What I Didn't Know About Myself

These days, I'm interviewing girl friends to help me with my characterization on the story that I'd be writing throughout my CDG training. The questions are very personal and I'm glad that they trust me with such intimate details in their lives. It just goes to show that we truly treat each other as good friends. What's best about it is that I get to learn more about them and understand their psyches as women and human beings.

Unexpectedly though, there was something that I learned about me from a friend. She hasn't shared it with anyone until the night I chatted with her, and honestly speaking, I don't remember any of it. I had a different recollection during the night that she mentioned, that happened 11 years ago.

Here's the excerpt of that conversation (some names are with held to protect their privacies):

JE: kala ko nga liligawan mo ko eh
JE: kasi nga minamanyak mo ko
JE: nung nalasing ka
JD: really?
JE: oo
JD: totoo?
JE: oo
JD: kelan?
JE: bday mo
JD: 3rd yr?
JE: tapos pilit mo ko niyayakap
JD: ay 4th yr un
JE: hindi
JE: ewan ko kung ano yr
JD: nukaba! im so into RL kaya
JE: gaga hindi
JE: nakahiga kasi ako
JE: then tumabi ka sa akin
JE: tapos yakap mo ko
JE: dead ma ako coz nakainom din ako
JE: tapos yung kamay mo
JE: makasalanan
JE: no joke
JD: lasing na nga ako nun
JD: un ata ung pinainom ako nina peng na chaser ay alak din
JE: tama
JE: yun nga
JD: then di ko na matandaan lahat
JD: nakatulog na ko
JE: hindi ako makasigaw coz bahay mo
JD: paggcng ko si RL lang ang naalala kong katabi ko
JE: yes
JE: kasi nga umalis ako
JD: ah ok
JE: you were smelling my hair
JD: sorry! di ko knows un
JE: and kissing my nape
JD: syet! di ako lesbyana
JE: no joke
JD: putek! ginawa ko un?
JE: oo
JE: tapos yakap mo ko
JE: nakahiga tayo
JE: kala ko papatong ka eh
JE: eh lasing din ako
JD: omg! di ko talaga maalala
JE: hindi ako masyado makakilos
JD: buti na lang nangyari sa tin
JE: buti na lang ako
JE: type mo ko dati?
JE: crush?
JD: ndi eh
JE: never?
JD: RL lang talaga
JE: malandi ka
JE: you even asked me out
JE: tapos di mo ko type
JD: si mau ata nililigawan ko nun
JE: si mau nga
JD: o un
JD: i asked u out?
JE: pero u asked me out
JD: when
JE: sa galleria
JE: pero pucha
JE: kasama natin si RL
JE: pucha
JD: ah.. cuz of RL un
JE: bakla ka pala talaga
JD: hahaha
JE: oo
JE: pero RL asked me out after that
JD: we are piolo-rica-sam pala

. . .

JE: ikaw nga dyan tigasin ka
JD: no ka ba?! naalala mo ba ung naging gf ko? si evie?
JE: ano?
JE: yung hindi ka maka score?
JD: korek
JD: di ko talaga feel
JD: kahit she's all over me
JD: well siguro dahil wala ring emotional attachment
JE: hindi kasi sya pretty
JE: eh bat sakin
JE: you're all over me
JD: eh lasing nga no
JE: kahit andyan lang si RL dati
JD: di ko maalala talaga
JE: hindi rin
JE: type mo ko talaga
JE: nagkataon lang gay ka
JE: kaya ayaw mo aminin
JD: bakit? nafeel mo ba kung tinigasan ako?
JE: oo
JE: kaya nga tumayo ako at lumipat
JD: really?!
JE: kala ko nga po papatong ka
JD: ay putik talaga! kaloka yan ah
JD: so pag lasing pala pwede
JD: hahaha
JE: korek
JE: tigasin ka nga eh
JE: pero hindi ko alam na gay ka nun

JD: wala naman akong sinabihan na gay ako eh... di pa ko out nun
JE: oo nga
JD: kinuwento mo yan sa iba?
JE: hindi
JE: sa yo lang
JE: pero nakita nun ni WC
JE: kaya lang sobra lasing din sya
JE: sabi nya lang
JE: akala lang ni WC ata
JE: may consent ako
JE: kasi natawa sya
JD: kakatawa nga
JD: nu ba un

So there you go, friends! Isa pala akong "closeted heterosexual!" My mom would rejoice if she learns this information. Hahaha!

No comments: